Các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả, an toàn cho người sử dụng

hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

Ngày nay, tình trạng thừa cân và béo phì đang gia tăng nhanh, nhất là các khu vực thành thị. Nguyên nhân gây thừa cân là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn nhiều thức ăn nhanh, lười vận động và tình trạng căng thẳng. Vậy để có một body đẹp, săn chắc thì cần sử dụng các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả nào?

Dinh dưỡng là yếu tố chiếm 70% sự thành công của quá trình giảm cân. Ngoài ra để giảm cân hiệu quả cần kết hợp thêm các hình thức phối hợp khác như thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao, gym… và có một lối sống khoa học, ngủ sớm, không thức khuya.

Các thực phẩm giảm cân hiệu quả, an toàn cho người dùng

Nhiều người cho rằng, để giảm béo, cần ăn ít hơn. Nhưng điều này là không chính xác. Giảm béo cần có chế độ ăn khoa học hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh. Chứ cứ nhịn ăn mà giảm cân thì có ngày phải nằm bệnh viện đấy. Mọi người cần thay đổi suy nghĩ này nhé.

Hãy ăn uống một cách thông minh và siêng tập luyện thể thao. Tìm hiểu tiếp các loại thực phẩm giảm cân nhé.

Đậu phụ

Đây là một món ăn không nên bỏ sót trong thực đơn giảm béo. Trong đậu phụ có chứa đạm thực vật giúp cơ thể no lâu hơn và đánh tan phần mỡ bụng thừa. Do đó sử dụng đậu phụ thường xuyên trong các bữa ăn nhé. Ngoài ra đậu phụ còn bổ sung thêm canxi rất tốt cho xương khớp đấy.

rau xanh - thưc phẩm giảm cân thường dùng

Các loại rau xanh

Rau là thực phẩm giảm cân tiếp theo trong danh sách. Nên chọn các loại rau cải, rau màu xanh thẫm. Vì đây là những loài rau giàu canxi, chất xơ. Sử dụng các loại rau xanh này giúp no lâu hơn, ít calo mà vẫn bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn nhiều cá, thịt gà nạc, ức gà, trứng

Các loại thực phẩm bổ sung nhiều protein cho cơ thể. Giúp cơ thể no lâu và kiểm soát được lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể.

Ức gà là một trong danh sách thực đơn được các gymer sử dụng để giảm cân hiệu quả đấy.

Đọc ngay: Cơ thể con người ra sao nếu thiếu vitamin và khoáng chất

Thịt bò

Loại thịt đỏ này cũng nằm trong danh sách này. Thịt bò chứa một lượng đạm lớn, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Bạn nên ăn kèm thịt bò với salad, các loại rau xanh, hạn chế tinh bột giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

ngũ cốc chứa nhiều vitamin b7

Bột ngũ cốc

Bột ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Sử dụng bột ngũ cốc giúp no lâu hơn, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt. Giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể, kiểm soát được lượng đường trong máu và giảm cholesterol trong máu đấy.

Các loại hoa quả như cam, chuối, dưa hấu, đu đủ

Sử dụng các loại hoa quả này cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả. Sử dụng chuối, cam, đủ đủ giúp cơ thể bổ sung năng lượng ngay lập tức. Ngoài ra, chuối, đu đủ còn chứa kali, giúp bạn no lâu hơn. 

Yến mạch

Sử dụng yến mạch trong thực đơn hằng ngày. Loại hạt nay ăn có vị nhạt, tương đối khó ăn. Nhưng chính vì thử thách ấy khiến bạn hạn chế ăn, kiểm soát trọng lượng cơ thể, giúp giảm cân nhanh hơn.

Bí đao

Bí đao có công dụng thanh nhiệt, mát gan nên được nhiều chị em sử dụng trong chu trình giảm cân. Lựa chọn một tô bí đao thanh mát cho thực đơn buổi tối giúp bạn no lâu và cơ thể nhẹ nhàng hơn.

Gạo lứt

Loại gạo này cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, omega-3… gây cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn. Đây là thực phẩm được ưa chuộng bởi những người giảm cân bằng quá trình ăn uống.

Chanh

Chanh chứa nhiều axit, giúp cơ thể hấp thu canxi là thần dược cho những người có nhu cầu làm đẹp. Chanh thanh lọc cơ thể, đốt mỡ thừa, thải độc gan và hỗ trợ lọc máu. Bạn có thể sử dụng 1 cốc nước chanh mật ong buổi sáng cực tốt cho sức khỏe nhé vừa có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Đọc ngay: các loại thực phẩm ít calo giúp giảm cân hiệu quả

Khoai lang

Trong thực đơn giảm cân khoa học, để giảm cân, giảm mỡ bụng thì phải giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thay vì ăn cơm ta có thể sử dụng khoai lang, vừa giúp no lâu hơn, hàm lượng calo thấp lại giàu chất xơ cực tốt cho hệ tiêu hóa.

Đây cũng là loại thực phẩm giảm cân được nhiều người sử dụng.

Những thực phẩm cần hạn chế trong thực đơn giảm béo

Tinh bột

Tinh bột là thủ phạm tăng cân hàng đầu. Bằng phương pháp giảm tinh bột tối đa, ăn chất xơ, protein và chất béo, giúp giảm cân cực hiệu quả. Tuy nhiên, tinh bột được sử dụng ở nước ta thường xuyên do thói quen ăn cơm hằng ngày. Do đó, cần cắt giảm từ từ lượng tinh bột sử dụng gạo lứt vừa giàu dinh dưỡng vừa không tăng cân. 

Đồ ăn vặt, tráng miệng

Các đồ ăn vặt như bánh kem, kem tươi … Các loại thức ăn này cực ngon và hấp dẫn nên cần kiềm chế, hạn chế tối đa nhé. Đây là các đồ ăn giàu chất béo, nhiều đường hóa học gây tăng cân, mất kiểm soát cân nặng. Do đó, muốn đạt hiệu quả giảm cân cao, cần loại bỏ ra khỏi danh sách nhé.

ăn ít đường, ít đồ ngọt

Hoa quả sấy

Các loại đồ ăn nay rất ngon, giàu dinh dưỡng nhưng cũng là nguyên nhân tăng cân mà ít người chú ý.  Lượng đường trong hoa quả sấy khô khiến tăng cân, tạo cảm giác thèm ăn và khó kiểm soát cân nặng. 

Đồ ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ

Hạn chế các loại đồ ăn này không chỉ với người giảm cân mà tất cả mọi người. Nó không chỉ gây béo phì, thừa cân mà còn nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Một số loại hoa quả khác 

Nho, lê, bơ đều gây tăng cân dễ dàng. Một quả bơ có thể chứa lượng protein ngang với thịt lợn. Do đó, cần thận trọng sử dụng các loại trái cây để bổ sung vitamin nhưng lại làm chậm quá trình giảm cân an toàn.

tác dụng bột ngũ cốc 5 loại đậu

Đồng thời, để giảm cân một cách hiệu quả, không bỏ bữa hằng ngày. Không vì giảm cân mà không ăn sáng hoặc ăn tối. Đồng thời không lạm dụng quá đà các thực phẩm ăn kiêng khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng, sức khỏe giảm sút nhé.

Khỏe và đẹp phải đi đôi với nhau nhé. Nắm vững kim chỉ nam này giúp bạn sẽ có cách lựa chọn các thực phẩm giảm cân phù hợp với bạn nhé.

Đọc ngay: Cách tránh thai tự nhiên bằng thực phẩm cực hay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *